วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

เรื่องความหมายคำศัพท์ Web Site, Web page, Homepage, Webmaster, WWW และ TCP/IP

Web Site (เว็บไซท์ ) เป็นที่เก็บเว็บเพจเปรียบเหมือนเป็นบ้านซึ่งมีเลขที่บ้าน เว็บไซท์ก็มีชื่อเว็บไซท์ซึ่งขึ้นต้นด้วย http://www.__ . __

Web Page ( เว็บเพจ ) คือเอกสารที่นำเสนอผลงาน บนระบบอินเตอร์เน็ตโดยจะถูกเรียกและจัดรูปแบบการนำเสนอด้วยโปรแกรบราวเซอร์(Browsers)

Home Page (โฮมเพจ) เป็นเว็บเพจหน้าแรกสุดของข้อมูลแต่ละเรื่อง เปรียบเสมือนปกหนังสือ ส่วนของโฮมเพจนี้เป็นส่วนที่บอกให้ทราบว่าข้อมูลนี้เป็นข้อมูลเรื่องใด
พร้อมทั้งมีหัวข้อย่อยต่างๆ แยกออกไปตามแต่ผู้ใช้ต้องการจะเข้าไปค้นคว้า

เว็บมาสเตอร์ (อังกฤษ: webmaster) คือบุคคลผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบการออกแบบ การพัฒนา การดูแลการตลาด และการบำรุงรักษาเว็บไซต์ โดยเฉพาะบนเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ เว็บมาสเตอร์สามารถปรับเปลี่ยนหรือจัดการความคิดเห็นของผู้ใช้คนอื่นๆ ได้ เว็บมาสเตอร์อาจเรียกเป็นอย่างอื่นได้เช่น ผู้ดูแลเว็บไซต์ (website administrator) ผู้สร้างเว็บ ผู้พัฒนาเว็บ หรือผู้ออกแบบเว็บ เป็นต้น

WWW (เวิลลด์ ไวด์ เว็บ)  เป็นที่รู้จักกันในนาม เครือข่ายใยแมงมุม เป็นบริการทางอินเทอร์เน็ตเราสามารถ ใช้บริการต่าง ๆผ่าน Browser ได้ เช่น E-mail (อีเมล) การรับส่งข้อมูลระหว่างกัน Chat (เช็ท) การพูดคุยกันผ่านทางอินเทอร์เน็ตและ เว็บไซท์ต่าง ๆ



ที่มา : http://www.krusamut.com/?p=389

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น